Roblox 101: Cách thực hiện trò chơi đầu tiên của bạn

Top 7 trò chơi Zombie hay nhất trên Roblox
Chúng tôi đã dành vài tuần qua để xem một số trò chơi hay nhất mà Roblox cung cấp, tất cả đều do người dùng và người chơi tạo ra giống như bạn hoặc ai đó bạn biết. Cho dù bạn muốn một trò chơi Mario , trò chơi zombie , trò chơi Pokemon hay thậm chí là một trò chơi về việc trở thành siêu anh hùng yêu thích của bạn , có hàng tá lựa chọn ngoài kia. Nhưng bây giờ đã đến lúc thay đổi bánh răng một chút.
Thay vì tập trung vào các trò chơi mà người khác đã tạo ra, tại sao bạn không mở Roblox Studio và bắt đầu tạo các trò chơi của riêng mình? Với Roblox, mọi người có thể dễ dàng nhảy vào một lúc và bắt đầu tạo ra thứ gì đó thú vị để chơi mà không cần bất kỳ kinh nghiệm hoặc kiến ​​thức sáng tạo trò chơi nào trước đó. Nó là dễ dàng!

Roblox 101: Cách thực hiện trò chơi đầu tiên của bạn

Bắt đầu với Roblox Studio
Roblox Studio là giao diện cơ bản bạn sẽ sử dụng để biến tất cả những giấc mơ sáng tạo Roblox của bạn thành hiện thực. Từ đây, bạn có thể bắt đầu xây dựng thế giới, thiết kế mô hình trò chơi của riêng mình, tải các đối tượng lên cơ sở dữ liệu để các nhà xây dựng khác sử dụng và thậm chí tìm hiểu các chương trình trong và ngoài chương trình bằng cách sử dụng các hướng dẫn và tài nguyên được tạo bởi Tập đoàn Roblox.
Khi bạn lần đầu tiên mở Roblox Studio, nó sẽ trông giống như hình ảnh ở trên. Từ menu chính này, bạn có thể chọn mẫu nào bạn muốn bắt đầu (hoặc nếu bạn muốn bắt đầu với một mẫu) và sau đó sử dụng các tab ở trên cùng để xoay vòng giữa việc tạo thế giới dựa trên Chủ đề thay vào đó, như Western hoặc Suburban hoặc dựa trên Gameplay, chẳng hạn như Racing hoặc Obby.
Obby là một trong những loại trò chơi đơn giản và phổ biến nhất bạn sẽ thấy trong Roblox. Về cơ bản, chúng là các khóa học vượt chướng ngại vật 3D mà người chơi phải điều hướng bằng cách chạy và nhảy để tránh các mối nguy hiểm và các khu vực khác trong cấp độ. Chúng giống như những người chơi bục trong tĩnh mạch của Mario và Sonic.
Vì mục đích của hướng dẫn này, để đơn giản hóa mọi thứ, chúng tôi sẽ tập trung vào việc tạo ra một Obby như trò chơi đầu tiên của bạn.
Làm trò chơi đầu tiên của bạn
Chọn mẫu Obby và bạn nên tải nó lên và có một giao diện trông giống như hình ảnh ở trên trước mặt bạn. Ở trung tâm là môi trường trò chơi nơi bạn có thể nhấp vào mọi thứ, kéo mọi thứ và chỉnh sửa hoàn toàn toàn bộ thế giới có thể chơi chỉ bằng một vài cú nhấp chuột. Có rất nhiều thứ đang diễn ra bên trong Roblox Studio, nhưng cố gắng đừng để bị quá tải.
Vì đây là một mẫu có nghĩa là các cơ chế cốt lõi đã được đặt ra. Bạn đã có điểm bắt đầu và điểm kết thúc cũng như các mối nguy hiểm cần tránh trên đường đi. Để biến điều này thành của riêng bạn, chúng tôi có thể thực hiện một số thay đổi đơn giản.
Trước tiên, hãy thay đổi nền trời thành thời gian ban đêm bằng cách chuyển đổi thời gian trong ngày. Ở bên phải trong cột Explorer, nhấp vào nơi có thông báo Ánh sáng và sẽ mở ra một hộp mới bên dưới có tên là Thuộc tính - Ánh sáng. Ánh sáng ánh sáng với một loạt các số trong đó. Chỉ cần cuộn xuống dưới cùng của phần Dữ liệu và tìm nơi ghi Thời gian và thời gian. Đó là vào thời gian quân sự, vì vậy bạn sẽ cần sử dụng phiên bản 24 giờ bất cứ lúc nào bạn muốn. Tôi đặt nó vào 02:00:00 trong ví dụ của tôi để nó là 2 giờ sáng, đẹp và tối với một vài ngôi sao lấp lánh.
Sau đó vào menu môi trường trò chơi và nhấp vào một vài hình vuông nổi. Sử dụng tùy chọn Màu trong phần Chỉnh sửa, bạn có thể thay đổi màu thực sự nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn muốn tạo các nền tảng mới, chỉ cần sao chép và dán chúng và sau đó kéo chúng xung quanh môi trường để tạo ra một thiết kế mà bạn nghĩ sẽ thú vị và đầy thách thức. Ngoài ra - đừng quên tạo hình vuông màu đỏ mới! Đây là những gì người chơi của bạn cần tránh và họ thêm thách thức vào trò chơi của bạn.
Kết thúc trò chơi Roblox đầu tiên của bạn
Đó chỉ là một số thay đổi siêu cơ bản mà bạn có thể thực hiện với Obby của mình để nó nổi bật hơn một chút. Tất nhiên bạn có thể làm nhiều hơn thế với Roblox, đây chỉ là một phần nhỏ của phần giới thiệu. Tôi đặc biệt khuyên bạn nên kiểm tra các hướng dẫn bên trong Roblox Studio, tìm kiếm các hướng dẫn trực tuyến và xem xét cuốn sách của tôi đó là tất cả về Roblox được liên kết bên dưới.
Khi trò chơi của bạn đạt đến điểm bạn coi đó là trò chơi đã hoàn thành, bạn có thể vào và xuất bản nó lên Roblox. Nhấp vào Tệp, sau đó Xuất bản lên Roblox, để bắt đầu quá trình. Từ đây, bạn có thể đặt tên cho trò chơi của mình, thêm mô tả và cài đặt mọi thứ và sẵn sàng hoạt động.
Để biết thêm về Roblox tại Geek.com, hãy nhớ ghé qua cổng Roblox của chúng tôi , nơi bạn không chỉ tìm thấy các đề xuất trò chơi, mà còn phân tích chi tiết về nền tảng và những người chơi nó.
Giáo dục
David Jagneaux là một nhà báo công nghệ và chơi game với các dòng trên một số ấn phẩm truyền thông nổi bật như IGN, Polygon, Playboy, UploadVR, Motherboard, Gamecrate, VICE, GamesMaster Magazine, và nhiều tạp chí khác. Ông cũng là tác giả của The Ultimate Roblox Book , một cuốn sách được phát hành gần đây cho bất cứ ai quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về cách tạo trò chơi trong Roblox và cách bắt đầu xây dựng thế giới của riêng họ. Nó được xuất bản bởi Adams Media và hiện có sẵn để mua trên Amazon ngay tại đây , cũng như từ Barnes & Noble , Walmart và các nhà bán lẻ chọn lọc khác .

Comments

Popular posts from this blog

Top 7 trò chơi theo phong cách Mario hay nhất trên Roblox

Một số nhà phát triển trẻ của Roblox đang kiếm tiền tốt

Roblox unbans PewDiePie, nhưng bạn vẫn không thể nói tên anh ấy