Roblox muốn trở thành liều thuốc cho sự phát triển trò chơi Indie

Đó là cùng một mức giá mà Microsoft đã trả cho Minecraft.
Khám phá và giải thích thế giới kỹ thuật số của chúng ta đang thay đổi như thế nào - và thay đổi chúng ta.
Roblox có phải là Minecraft tiếp theo không?

Roblox muốn trở thành liều thuốc cho sự phát triển trò chơi Indie

Các nhà đầu tư của công ty game nghĩ rằng nó có thể lớn hơn Minecraft: Họ đang tài trợ cho nó trong một vòng mới sẽ định giá nó lên tới 2,4 tỷ đô la. Đó là về cùng một mức giá mà Microsoft đã trả cho Minecraft vào năm 2014, vì vậy các nhà đầu tư đang đặt cược rằng Roblox cuối cùng sẽ có giá trị cao hơn thế.
Roblox, một công ty 14 tuổi với 64 triệu người chơi hàng tháng, hiện có thể huy động tới 150 triệu đô la tiền mới. Những người ủng hộ trước đó bao gồm First Round Capital và Index Ventures.
Tham vọng tài trợ của Roblox đã được tiết lộ trong một tài liệu có được bởi PitchBook. Roblox đã không trả lời yêu cầu bình luận.
Roblox cung cấp một thế giới thực tế ảo cho phép người chơi - nghĩ rằng hầu hết là trẻ em khoảng 11 tuổi - làm những việc thú vị như ăn pizza hoặc tránh bánh kẹo trong phòng tập thể dục. Trò chơi miễn phí kiếm tiền bằng cách bán tiền tệ trong trò chơi, gọi là Robux, mà người chơi có thể sử dụng ở các khu vực khác nhau trên đấu trường.
Công ty cũng khuyến khích các nhà phát triển tạo ra các trò chơi trong trò chơi, cho phép họ kiếm tiền và mở Roblox để có nhiều cơ hội kinh doanh hơn. Công ty đã nói rằng nó có lợi nhuận và dòng tiền dương, và việc thuê một giám đốc tài chính vào đầu năm nay đã khuấy động một số suy đoán rằng công ty có thể chuyển sang chào bán công khai ban đầu.Và một số dấu hiệu sớm chỉ ra thành công.
Khám phá và giải thích thế giới kỹ thuật số của chúng ta đang thay đổi như thế nào - và thay đổi chúng ta.
Nó thường bị lu mờ bởi những trò chơi trẻ em xây dựng khác , Minecraft, nhưng chín năm sau khi ra mắt, Roblox vẫn có hơn 10 triệu người chơi mỗi tháng - và một ý tưởng về cách giữ những người chơi đó tham gia.
Hãy để họ kiếm tiền từ sáng tạo của họ.
Người tạo ra trò chơi, Roblox Corporation, đã thử nghiệm vào năm ngoái với một nhà trao đổi nhà phát triển - cho phép thiểu số người chơi trò chơi bán các trò chơi mini được chơi trong Roblox rút tiền lãi ảo của họ bằng tiền thật. Bây giờ công ty đang cố gắng đưa DevEx của mình đến một đối tượng rộng hơn.
Ý tưởng đằng sau DevEx rất đơn giản, một đại diện của công ty đã viết trong một bài đăng trên blog gần đây . Nếu bạn đóng góp một danh hiệu phổ biến cho hệ sinh thái trò chơi thịnh vượng của chúng tôi, bạn xứng đáng được thưởng cho công việc của mình.
Cho đến nay, chỉ có khoảng 200 nhà phát triển đã tham gia trao đổi tiền và hầu hết các nhà phát triển hàng đầu đến từ nhóm nhân khẩu mục tiêu từ 8 đến 18 tuổi của Roblox. Nhưng phó giám đốc tiếp thị Brad Justus nói rằng nhóm nhỏ đã có dấu hiệu của một số xu hướng thú vị. Justus ước tính rằng giữa một phần tư và một phần ba đã hình thành nên sự phát triển lỏng lẻo trong các trò chơi.
Đây là phần giới thiệu về sự nghiệp phát triển game indie, Hay Justus nói. Đây là một tín hiệu cho cộng đồng của chúng tôi rằng chúng tôi muốn thấy mọi người xây dựng công cụ tốt hơn và tốt hơn.
Trong số 10 triệu đến 12 triệu người dùng hoạt động hàng tháng của trò chơi, khoảng 3,5 triệu người có tài khoản đầy đủ tính năng, phần còn lại chơi với tư cách là khách, Justus nói thêm. Nhưng quy mô của cộng đồng - thường xuyên đứng đầu với 160.000 người chơi tại bất kỳ thời điểm nào, ông nói - cho phép tiếp cận một đối tượng đã sẵn sàng chơi một thứ gì đó vui vẻ.
Hiện tại, các nhà phát triển chỉ có thể rút ra tối đa 500 đô la từ ví tiền ảo của họ, Robux , mỗi tháng. Nhưng vào tháng Hai, mức trần đó dự kiến ​​sẽ tăng lên 2.000 đô la. Tập đoàn Roblox không lấy phần trăm của các khoản tiền mặt này, nhưng cắt giảm bằng cách kiểm soát tỷ giá hối đoái giữa tiền thật và tiền ảo.

Comments

Popular posts from this blog

Top 7 trò chơi theo phong cách Mario hay nhất trên Roblox

Một số nhà phát triển trẻ của Roblox đang kiếm tiền tốt

Roblox unbans PewDiePie, nhưng bạn vẫn không thể nói tên anh ấy