Roblox 101: Roblox là ai và ai chơi nó?

Roblox đã đạt đến một mức độ phổ biến với nhân khẩu học game thủ trẻ mà ít nhà phát triển có thể mơ ước đạt được với các bản phát hành của họ. Nhưng đồng thời, một số lượng người gây sốc chưa bao giờ nghe nói về nó. Hóa ra, các trò chơi có sự tham gia của các nhân vật Lego giả do người chơi tùy chỉnh chỉ không phổ biến đối với người lớn, nhưng chúng đã gây bão trên toàn thế giới cho những người dưới 14 tuổi.
Nếu bạn không quen thuộc, Roblox là một trò chơi trên PC, thiết bị di động và Xbox One cho phép người dùng tạo hình đại diện của riêng họ và chơi bất kỳ số lượng hàng ngàn trò chơi nào do người chơi khác tạo ra. Ngoài việc chơi trò chơi trực tuyến với bạn bè, bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu xây dựng thế giới của riêng mình và phát hành trò chơi Roblox của riêng họ.

Roblox 101: Roblox là ai và ai chơi nó?

Điều khiến Roblox trở thành thiên tài từ quan điểm thiết kế thuần túy là cách mọi thứ được cách nhiệt trong hệ sinh thái của chính nó. Người dùng thậm chí không cần tải xuống bất cứ thứ gì vì toàn bộ nền tảng và tất cả các trò chơi của nó có thể được khởi chạy trực tiếp trong trình duyệt web của bạn. Khi bạn tùy chỉnh hình đại diện của mình, bạn có thể nhảy vào một trò chơi Pokemon hạ gục , đi bắn một số zombie với bạn bè hoặc sống một cuộc sống giả vờ trong một thành phố Roblox hư cấu. Có các trò chơi đua xe, trò chơi bắn súng, trò chơi phiêu lưu, trò chơi nhập vai, trò chơi platforming, và bất cứ điều gì khác bạn có thể nghĩ đến. Tất cả những gì một đứa trẻ phải làm là gõ vào những gì chúng muốn hoặc nhấp vào những gì trông hấp dẫn nhất và chúng tốt để đi.
Phần lớn các trò chơi trên Roblox đều là trò chơi miễn phí với quảng cáo và giao dịch vi mô, tương tự như các trò chơi được tìm thấy trên App Store trên iOS hoặc Google Play. Người chơi thậm chí có thể đăng ký vào câu lạc bộ Roblox Builders để kiếm các khoản tín dụng hàng ngày và các phần thưởng đặc biệt khác. Tất cả mọi thứ trong mô hình kinh doanh từ các trò chơi mà người dùng chơi và thế giới họ xây dựng cho đến đăng ký và quảng cáo đều quay trở lại vào cùng một vòng lặp trò chơi để có được nhãn cầu trên trang web. Đó là một cỗ máy mạnh mẽ tuyệt vời, theo cổng thông tin xếp hạng trang web Alexa, đã rất thành công, nó thực sự đã đưa Roblox.com trở thành vị trí phổ biến thứ 107 trên toàn nước Mỹ.
Đáng chú ý là tất cả âm thanh đó là bất cứ điều gì bởi một cảm giác qua đêm. Roblox, với tư cách là một nền tảng, đã tồn tại hơn một thập kỷ và dễ dàng vượt qua 30 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng với một phần lớn cơ sở đó cũng góp phần vào danh mục nội dung ngày càng tăng của nó.
Ý tưởng nội dung do người dùng tạo ra thường là một tính năng vứt đi trong trò chơi video. Các nhà phát triển sẽ tạo ra một trải nghiệm dài, chi tiết với hàng tá giờ nội dung và sau đó đưa vào một số công cụ sửa đổi hoặc tùy chọn tạo cấp độ để tạo ảo giác về khả năng chơi lại, nhưng thực tế bạn không bao giờ sử dụng chúng. Đó là một lý do lớn tại sao các nhà phát triển khó thành công với các trò chơi dường như được thành lập dựa trên ý tưởng xây dựng và sáng tạo thế giới.
Minecraft là ví dụ tốt nhất hiện có. Rất có thể là nếu bạn chưa đủ để truy cập một trang web có tên là Geek.com, thì bạn đã nghe nói về Minecraft. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng Minecraft không phải là trò chơi đầu tiên hướng đến những người chơi thích làm đồ? Trên thực tế, Minecraft lần đầu tiên không đạt được giai đoạn thử nghiệm phát triển cho đến năm 2009, trong khi Roblox đã ở giai đoạn thử nghiệm vào đầu năm 2005. Ngày nay điều đó không thực sự quan trọng vì cả hai trò chơi đều vô cùng thành công, nhưng điều quan trọng là hãy nhớ rằng bởi vì một trò chơi cho phép bạn xây dựng mọi thứ không nhất thiết có nghĩa là nó đã sao chép Minecraft.
Khi xem xét Roblox, điều quan trọng cần nhớ là không chỉ đặt các khối trong một thế giới ảo như trong Minecraft. Trong trường hợp của Roblox, bạn đang mở một chương trình có tên là Rob Robx Studio Studio và thực sự xây dựng các mô hình của các đối tượng và nhân vật, bạn đang tạo NPC và đưa ra hộp thoại cho họ, hoặc thậm chí viết một số mã để khiến mọi thứ hoạt động theo một cách nhất định. Bạn có thể ví Minecraft đến một nhà hàng với thực đơn thực sự kỹ lưỡng cho phép bạn chọn và chọn đĩa kết hợp, nhưng Roblox giống như bữa tiệc buffet lớn nhất thế giới, có mọi loại thực phẩm, nhưng sau đó nhà bếp cũng mở để làm một thứ gì đó từ thay vì nếu bạn muốn
Mặc dù Roblox được thiết kế cho trẻ em rất cẩn thận và trực tiếp, điều đó không có nghĩa là cha mẹ chỉ nên cho con cái họ chơi mà không quan tâm đến sự riêng tư và an toàn. Với cách thức hoạt động của internet nếu bạn thả đứa con chưa đủ tuổi của mình vào một nền tảng được cung cấp bởi và phản ánh cộng đồng của nó, một cộng đồng tồn tại và đồng nhất với internet, đó là một đề xuất rủi ro. Văn hóa meme Internet Gutter hiếm khi phù hợp với PC hoặc trẻ em.
Nói chung, không có nhiều cha mẹ thực sự có một ý tưởng tốt về những gì con cái họ làm trên internet những ngày này. Chắc chắn, họ có thể biết tên của các YouTuber nổi tiếng mà họ xem nhiều nhất hoặc có sự quen thuộc chung với thực tế là con trai tuổi teen của họ chơi World of Warcraft , nhưng phần lớn cha mẹ không tham gia quá nhiều vào danh tính trực tuyến của con họ. Điều đó hoàn toàn nên thay đổi và Roblox chắc chắn là một sân chơi đầy rủi ro cần được theo dõi nhiều hơn.
Với rất nhiều khả năng phải làm gì, trò chơi để chơi và thế giới để xây dựng, không có gì lạ khi trẻ em ngày nay không thể có đủ Roblox.

Comments

Popular posts from this blog

Top 7 trò chơi theo phong cách Mario hay nhất trên Roblox

Roblox unbans PewDiePie, nhưng bạn vẫn không thể nói tên anh ấy

Một số nhà phát triển trẻ của Roblox đang kiếm tiền tốt